NƠM NỚP VÌ GAS LẬU, GAS GIẢ

Với những vụ chiết nạp lậu, những bình gas lậu bị rút ruột trắng trợn, “thượng đế” chỉ còn biết... kêu trời ! - Ảnh: H.V
Với những vụ chiết nạp lậu, những bình gas lậu bị rút ruột trắng trợn, “thượng đế” chỉ còn biết… kêu trời ! – Ảnh: H.V

Ai cũng sợ

Ông Đức Chính (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cho rằng thỉnh thoảng lại nghe vụ cháy nổ bình gas gây cháy nhà, sập nhà cửa nên cứ nơm nớp lo sợ. Đối với người dân thành phố, hầu như nhà nào cũng phải dùng gas để đun nấu nhưng thực trạng ngành gas tràn lan gas chiết nạp lậu, bình gas cưa cắt hoán cải, không được kiểm định an toàn nên cứ phập phồng lo sợ. “Gas dỏm cũng phải thông qua đại lý, cửa hàng gas mới đến tay người tiêu dùng (NTD). Đại lý, cửa hàng gas nào tiếp tay gas dỏm cần xử lý nặng, tái vi phạm phải bị rút giấy phép. Có vậy họ mới chùn chân”, ông Chính bức xúc.

Cũng theo ông Hiển, cứ nghe ra rả gas lậu, gas giả nhưng NTD không thể biết gas lậu, gas dỏm, không thể phân biệt được gas thật – giả, vì thế dù được ca tụng “Khách hàng là thượng đế” thì “thượng đế” vẫn phải sống chung với gas dỏm, vẫn lo ngay ngáy. Nhà nước cần tuyên truyền, để NTD nhận biết gas thật gas giả để còn… né đòn. Các đại lý, cửa hàng gas thì cũng phải xem lại và chỉ cho phép các cửa hàng gas cam kết đúng chuẩn mới cho phép hoạt động.

Và hoang mang

Ông Hiển cho biết có những vụ đại lý dùng chiêu khuyến mãi, tặng quà rồi đẩy gas dỏm vào nhà dân, bình gas 12 kg bị độn đến 3 kg nước. “Với những chương trình khuyến mãi chiêu dụ, NTD vừa bị móc túi vừa bị đe dọa vì mất an toàn cháy nổ”, ông Hiển bức xúc. 

Bà Ngô Thị Bích Liên (ngụ đường Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM), cho biết gia đình bà cũng có người từng gặp trường hợp “ham quà mất gas”, bình gas 12 kg chỉ còn 6 – 7 kg. “Quà ai không ham. Tuy vậy, nếu chỉ vì món quà không đáng phải đánh đổi bằng bình gas thiếu ký, gas mất an toàn thì sợ lắm”, bà Liên chia sẻ. Còn theo ông Chính, trước thực trạng mở cổng ra tràn ngập tờ rơi khuyến mãi của các cửa hàng gas, chẳng biết chương trình nào khuyến mãi thật, chương trình nào dỏm, NTD cần cảnh giác kẻo rước bom gas vào nhà, mang họa. Nhận xét về thực trạng này, bà N.T.P, Đại diện Công ty gas T.T, đồng ý rằng: “NTD tự trả tiền quà khuyến mãi cho mình”. 

Chị Hạnh Nhi (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì đặt vấn đề gần đây, đọc báo lại thấy cơ quan chức năng phanh phui vụ chiết nạp gas lậu quy mô lớn, tái vi phạm nhiều lần rồi cũng đâu vào đấy. “Chiết nạp lậu, gian lận trọng lượng gas, khuyến mãi lừa đảo,… những kiểu làm ăn gian dối này tồn tại trong ngành gas lâu lắm rồi nhưng đến nay có chiều hướng biến tướng tinh vi hơn, bạo dạn hơn, tôi có cảm giác cơ quan chức năng chưa tìm ra giải pháp thích hợp, biện pháp xử lý còn nhẹ nên các điểm làm ăn phi pháp lờn thuốc”, chị Nhi bức xúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *